Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Mụn thịt nếu không chữa trị kịp thời và chăm sóc làn da đúng cách có thể khiến tình trạng mụn thịt ngày càng nặng hơn. Bí quyết chăm sóc làn da có mụn thịt thừa dưới đây sẽ giúp bạn tránh được tình trạng trên nhé. 

Rửa mặt đúng cách

Người bị mụn thịt thừa nên rửa mặt 2 lần một ngày, vào buổi sáng sau khi tỉnh dậy và buổi tối trước khi đi ngủ là một trong những biện pháp rất tốt để chăm sóc da mặt. Bởi khi đi ngủ mà quên không rửa mặt, dầu, bụi bẩn cùng một số tạp chất khác sẽ tích tụ lại, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến nổi mụn thịt.

Không được nặn mụn thịt

Nhiều người thường có thói quen nặn mụn thịt như là mụn trứng cá. Tuy nhiên đó là điều hoàn toàn sai lầm, điều này rất dễ khiến da mặt bị nhiễm trùng bởi không phải lúc nào tay bạn cũng sạch sẽ. Hãy cố gắng kìm nén và tránh xa thói quen này.
Rửa mặt đúng cách và không nặn mụn là cách chăm sóc làn da mụn thịt thừa hiệu quả
Rửa mặt đúng cách và không nặn mụn là cách chăm sóc làn da mụn thịt thừa hiệu quả

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Nếu làn da của bạn dễ bị mụn thịt hãy từ bỏ các thói quen ăn vặt, các loại bột đường, không nên ăn quá nhiều chất ngọt, béo, cay nóng, kích thích như rượu, bia… Nên ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi có nhiều vitamin, uống đủ nước nhưng không nên lạm dụng cà phê, các loại nước ngọt đóng chai… sẽ giúp làn da bạn mịn màng và láng sạch trông thấy.

Không lạm dụng mỹ phẩm

Khi bị mụn thịt thừa, bạn cũng nên lạm dụng mỹ phẩm quá nhiều. Mỹ phẩm sẽ làm tắc lỗ chân lông khiến bụi bẩn, bã nhờn không thoát ra được và hình thành mụn thịt.  Trước khi mua mỹ phẩm, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để chọn loại phù hợp.
Chế độ ăn uống hợp lý và không lạm dụng mỹ phẩm cũng là cách chăm sóc làn da mụn thịt thừa một cách hiệu quả
Chế độ ăn uống hợp lý và không lạm dụng mỹ phẩm cũng là cách chăm sóc làn da mụn thịt thừa một cách hiệu quả

Một số lưu ý khác khi bị mụn thịt thừa

- Bạn nên hạn chế việc thức đêm và kiêng ăn các đồ chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng.
- Không nên tự ý mua thuốc điều trị mụn thịt nếu như không được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn.
- Trị mụn thịt thừa bằng công nghệ cao là giải pháp tối ưu dành cho bạn, giúp loại bỏ hoàn toàn mụn thịt thừa xấu xí.
Xem thêm bài viết :

=> Cách trị mụn thịt quanh mắt

1 nhận xét :

  1. Khi có nghi ngờ về dấu hiệu của bệnh mụn cóc sinh dục cần có những điều trị kịp thời. Vậy những hình ảnh bệnh mụn cóc sinh dục như thế nào để bạn dễ nhận biết biểu hiện mụn cóc sinh dục
    Bệnh mụn cóc sinh dục hay còn được gọi là sùi mào gà đến nay vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, người bệnh sẽ phải mang mầm bệnh trong suốt quãng đời còn lại. hình ảnh mụn cóc sinh dục nữ
    Khi có nghi ngờ về dấu hiệu của bệnh mụn cóc sinh dục cần có những điều trị kịp thời. Vậy những hình ảnh bệnh mụn cóc sinh dục như thế nào để bạn dễ nhận biết cách chữa mụn cóc hiệu quả

    Trả lờiXóa

Design by Nguyễn Bình -