Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

độn cằm bao lâu thì lành, đó là câu hỏi mà không ít bệnh nhân thắc mắc trước và sau khi độn cằm, đến với bài viết này chúng tôi sẽ trả lời cho quí khách háng có nhu cầu vệ độn cằm một số vấn đề sau.



Chăm sóc sau độn cằm đối với bệnh nhân  nói chung đơn giãn, nhưng cũng cần phải chú ý đến lời khuyên của bác sĩ đối với từng bệnh nhân khác nhau. các trường hợp hô do xương hàm trên hoặc dưới mà chỉnh nha không hiệu quả thì phẫu thuật cắt xương hàm trên hoặc xương hàm dưới thì rất hiệu quả. Sau bảy ngày thì vết thương lành và cắt chỉ trong miệng, phẫu thuật xương hàm tiền đình rất ít sưng cho nên sau 1 tuần là hoàn toàn bình thường, phần xương cố định bằng nẹp vis sẽ ổn định hoàn toàn sau 1 tháng.
Đặc biệt là bệnh nhân nam, cần được báo trước có thể có tiếng click, tiếng lạo sạo ở vùng cằm, và có thể tồn tại đến 6 tháng sau phẫu thuật, tiếng lạo sạo có thể gặp khi cạo râu. Đôi khi có nhạy cảm ở các răng hàm dưới, và cần hướng dẫn bệnh nhân tránh ăn thức ăn cứng trong giai đoạn đầu sau phẫu thuật. Hiếm khi xảy ra chảy máu khoang dưới cằm, nếu có thì vết bầm cũng từ từ tan đi. Thỉnh thoảng có máu tụ ở phía bên đường cắt của xương, và cần được rút hết ra. Bệnh nhân cũng cần được hướng dẫn chải răng hàm dưới cẩn thận để tránh tổn thương niêm mạc nơi đường rạch.
 Hiếm khi cần đến phẫu thuật lần hai nếu phẫu thuật độn cằm được thực hiện chính xác. Đôi khi trên bệnh nhân lệch cằm, phẫu thuật chỉnh sửa lần đầu chưa hoàn chỉnh, sẽ cần thêm phẫu thuật lần hai. Có thể đa số than phiền sau phẫu thuật tạo hình cằm liên quan đến khất xương phía bên đường cắt xương. Để sửa chữa hiện tượng khất xương này, phẫu thuật viên có thể mài lại xương vùng cằm cho liên tục hoặc ghép hydroxyapatite thông qua đường hầm nhỏ dưới màng xương và dùng ngón tay chà sát liên tục các bờ xương.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Nguyễn Bình -